วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ป่าดงนาทาม


อุบลราชธานีมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ และมีน้ำตกสวยงามมากมาย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ เราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการศึกษาธรรมชาติ มีทุกอย่างที่เกี่ยวกับธรรมชาติ มีพรรณไม้และไม้ดอกนานาชนิด น้ำตก หน้าผา เสาเฉลียง ก้อนหินมหัศจรรย์  เป็นสถานทิท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวมากๆ สถานที่แห่งนี้ก็คือ ป่าดงนาทาม

ป่าดงนาทาม เป็นป่าอยู่บริเวณทิศเหนือของอุทยานแห่งชาติผาแต้ม มีพื้นที่ประมาณ 88 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 55,000 ไร่ พื้นที่ติดต่อกัน 3 อำเภอ คืออำเภอโขงเจียม อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี ป่าดงนาทามเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติผาแต้ม จุดที่น่าสนใจของป่าดงนาทามจะแบ่งเป็นช่วงตามฤดูกาล ในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน จะเหมาะในการชมดอกไม้ตามลานหินเช่น เช่น หยาดน้ำค้าง แดงอุบล เอนอ้า เหลืองพิสมร และทุ่งดอกไม้ชื่อพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้แก่ ดุสิตา สร้อยสุวรรณา มณีเทวา ทิพเกสร สรัสจันทร ในช่วงกันยายน-ธันวาคม จะเหมาะในการเที่ยวชมน้ำตกและทะเลหมอกริมโขง ในช่วงมกราคม-มีนาคม จะเหมาะในการชมป่าไม้เปลี่ยนสี ดอกไม้หน้าแล้ง อาทิ ต้นรัง ตะแบกเลือด พุดผา ช้างน้าว และล่องเรือชมทิวทัศน์สองฝั่งลำน้ำโขงระหว่างบ้านปากลา-คันท่าเกวียน

ป่าดงนาทาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สามารถเที่ยวได้ทั้งปี ฤดูฝนเหมาะในการเที่ยวชมดอกไม้ตามลานหิน ฤดูหนาวเที่ยวทะเลหมอกริมโขง ฤดูร้อนเหมาะในการชมป่าไม้เปลี่ยนสีและล่องเรือชมทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำโขง และยังมีอีกมากมายที่รอนักท่องเที่ยวมาพบและสัมผัสด้วยตัวเอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น